Sculpt Modeling
Brush ที่จำเป็นต้องใช้
- Grab ใช้สำหรับจับย้ายจุด กดปุ่ม G
- Draw กดหรือดันผิวให้จมลงไปหรือนูนขึ้นมา ตามด้านที่วาด กดปุ่ม 2
- Inflate กดหรือดันผิวตามด้าน Normal กดปุ่ม I (ไอ)
- Smooth ปรับผิวให้เรียบกด Shift
- Snake hook ดึงผิวออกมาตามเส้นทาง Shift + 8
Multires Modifier = ใช้สำหรับเพิ่มรายละเอียดใน Mode Sculpt
Option สำหรับ Sculpt:
– Symmetry Option = ช่วยในการทำงาน เพื่อให้ทำงานเพียงด้านเดียวสำหรับ Model สองด้านที่เหมือนกัน
ตัวอย่าง Sculpt Batman ของ Blenderthai.com