interior rendering with vray & 3ds max

interior rendering with vray & 3ds max

Interior Rendering with Vray & 3ds max Video สอนผ่าน Facebook Group

การเรนเดอร์ภาพภายในอาคาร จะต้องมีความเข้าใจเกี่ยวกับ มุมมอง ตำแหน่ง การวางกล้อง  รูปแบบแสงชนิดต่างๆ เพื่อใช้นำมาวิเคราะห์ ในการจัดวางแสง จำลองบรรยากาศให้เหมือนจริง รวมไปถึง การออกแบบวัสดุ ให้ตรง กับชนิด ของวัสดุ ซึ่งถือว่า เป็นงานที่มีความซับซ้อน และต้องใช้เวลาในการเรียนรู้

หลักสูตรนี้ จะสรุปใจความสำคัญ ทำให้ผู้เรียน สามารถเข้าใจ หลักในการจัดแสง การออกแบบวัสดุ ให้เหมือนจริง แบบเป็นขั้นตอน โดยเริ่มจาก การวางตำแหน่งของกล้อง การจัดวางแสง การออกแบบวัสดุ ชนิดต่างๆ เช่น ไม้ ผนังปูน เหล็ก วัสดุโปร่งใส และวัสดุโปร่งแสง เทคนิคการเรนเดอร์ Passes สำหรับนำไปปรับแต่งในโปรแกรม Photoshop เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ท่าน สามารถ Render งาน interior ได้อย่างมืออาชีพ เรียนผ่านกลุ่ม facebook ด้วย video คมชัดระดับ HD

 

สิ่งที่ผู้เรียนจะต้องเตรียม

  • เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่ลงโปรแกรม 3d max 2017
  • Addon Vray 3.6
  • พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม 3ds max และ vray
  • พื้นฐานการใช้งานโปรแกรม Photoshop การใช้งาน Layer และ การปรับสี
  • เชื่อมต่อกับระบบ internet ความเร็วไม่น้อยกว่า 10Mbps
  • Account facebook

 

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการสร้างผลงาน Render ภาพภายในอาคาร interior
  • นักออกแบบ
  • นักเรียนนักศึกษา ที่กำลังเรียนในสาขา ออกแบบภายใน
  • ผู้ที่ใช้งานโปรแกรม 3DS Max สำหรับงานออกแบบและงานนำเสนอ

 

สิ่งที่จะได้รับ

  • วีดิโอในกลุ่ม Facebook ความยาว 6 ชั่วโมง มีทั้งหมด 12 บท
  • ไฟล์ตัวอย่างสำหรับทำแบบฝึกหัดกับวีดิโอ
  • ไฟล์ตัวอย่างการจัดแสง interior จำนวน 10 ห้อง
  • ไฟล์แบบออโต้แคดสำหรับฝึกสร้างผลงาน 30 files
  • วัสดุ สำเร็จรูป เพื่อใช้ในงานออกแบบภายใน
  • ข้อมูลสำหรับงานออกแบบ interior
  • โมเดลสุขภัณฑ์สำหรับใช้ออกแบบ ห้องน้ำ
  • โมเดลบัวประดับผนัง
  • โมเดลเฟอร์นิเจอร์เฟอร์นิเจอร์
  • โมเดลพรม
  • โมเดลต้นไม้บอนไซ
  • โมเดลไฟดาวน์ไลท์ สำหรับตกแต่งฝ้าเพดาน
  • scripts สำหรับช่วยทำงานให้เร็วขึ้น

File 3D Model ห้องสำหรับในไปศึกษา

ทำไมต้องเรียนกับเรา

  • ผู้จัดทำวิดีโอมีประสบการณ์การสอน โปรแกรม 3ds max มากกว่า 20 ปี ท่านจึงมั่นใจได้ท่านได้เรียนกับ มืออาชีพทางด้านนี้โดยตรง
  • ผู้เรียนอยากเรียนวันไหน เมื่อไร ก็ได้  สะดวกสบายในการจัดการเรื่องเวลา และไม่ต้องเดินทาง
  • ระบบวิดีโอเป็นระบบ HD ภาพและเสียงคมชัด แม้ดูในมือถือก็ชัดเจน
  • วีดิโอไม่มีวันหมดอายุ
  • เนื้อหารวมทั้งสิ้น เกือบ 6 ชั่วโมง ราคาสุดคุ้ม
  • เนื้อหาครบถ้วนและทันสมัย
  • มีไฟล์ตัวอย่างประกอบเรียน
  • ผู้สอนสอนเป็น step เนื้อหาละเอียดสามารถเข้าใจได้ง่าย
  • ผู้เรียนสามารถทบทวน หรือย้อนดูวิดีโอได้บ่อยเท่าที่ต้องการไม่ จำกัดจำนวนครั้ง

เนื้อหาบทเรียน 88 หัวข้อ ระยะเวลา 6 ชัวโมง

👉vd01. แนะนำบทเรียน
———————————-
00:26 การหา Reference เพื่อมาใช้ประกอบการออกแบบ
02:21 ขนาดและข้อมูลอ้างอิง ในการออกแบบ
03:49 การโหลด Material Library เข้ามาใช้งาน
07:30 ไฟล์แบบฝึกหัดสำหรับฝึกจัดแสงเพื่อสร้าง portfolio
———————————-
👉vd02. ปรับแต่ง 3DS MAX และเตรียม File
———————————-
00:20 การปรับแต่งโปรแกรม 3ds Max เตรียมตัวก่อนเริ่มเรียน
02:51 ปิด View Cube ลดปัญหาและเพิ่มมุมมองในการทำงาน
03:19 ปรับแต่ง Unit ตั้งค่าหน่วยการทำงาน
04:22 Set Project เปิด File ตัวอย่าง
05:00 แนวทางการเตรียม Model ให้พร้อมสำหรับ Render
———————————-
👉vd03. การจัดแสงและการตั้งค่าการ render สำหรับงาน preview
———————————-
00:36 เตรียม Preset สำหรับ preview rendering
02:22 การปรับ Image Sampler (Antialiasing)
03:11 Image filter ปิดความละเอียดของภาพ render
03:38 ลดความละเอียด Bucket image sampler
07:38 ปรับค่า GI สำหรับงาน Preview
10:00 การ save preset สำหรับนำไปเรียกใช้ครั้งต่อไป
———————————-
👉vd04. การจัดวางแสงภายในอาคาร
———————————-
00:56 การจัดวางกล้อง กำหนดมุมมอง
02:17 การวิเคราะห์และขั้นตอนการจัดแสง
02:53 แสงบรรยากาศ Vray Dome Light
05:29 การใช้ HDRI ร่วมกับ Vray Dome Light
07:37 เทคนิคการปรับ HDRI และการแสดงภาพ ใน Background
14:07 เทคนิคการจัดแสงภายในอาคารโดยใช้ Skylight portal
21:47 ตรวจความสว่าง โดยใช้ color clamping vray
25:50 การจัดแสงบรรยากาศภายในห้อง
31:51 จำลองไฟหลุมฝ้าเพดาน โดยใช้ vray Plane Light
———————————-
👉vd05. การสร้างแสงไฟประดิษฐ์ และวัสดุโคมไฟ
———————————-
00:22 ปรับปรุงไฟฝ้าเพดาน ลดจำนวนดวงไฟให้น้อยลง
02:04 จัดวางตำแหน่งดวงไฟของไฟประดิษฐ์
04:59 กำหนดวัสดุโปร่งแสงให้กับดวงโคม
11:05 การใช้งาน Real Zoom สำหรับ vray 3.6 ขึ้นไป
27:34 จำลองแสงไฟ โดยใช้ vray rectangle Light
31:15 สร้างโคมไฟโต๊ะทานข้าว จำลองวัสดุโคมที่เป็นกระจก
39:07 จำลองแสงโคมไฟในตู้ Built in
44:24 ปรับลดแสงโดยรวม เพื่อความสมดุลของภาพ
44:42 การแก้ปัญหารอยจุด(noise) ในภาพที่เรนเดอร์
———————————-
👉vd06. การทำงานกับวัสดุ เริ่มต้นออกแบบ material
———————————-
00:35 Material override เทคนิคการเรนเดอร์ให้เร็วขึ้น
04:22 กำหนด Set เพื่อใช้ร่วมกันกับ exclude override material
07:34 ออกแบบวัสดุพื้น วิเคราะห์และทำ Texture ให้กับ material
16:44 นำ Texture ที่สร้าง มากำหนดให้กับวัสดุ
18:47 กำหนดขนาดลวดลาย โดยใช้ UVW Map
20:48 กำหนดขนาด Texture โดยใช้ Real-World Map Size
23:19 กำหนดเงาสะท้อนให้กับวัสดุ Reflection
27:36 ปรับ Texture สำหรับลายขอบกระเบื้อง
29:46 วัดขนาดโมเดล เพื่อนำไปปรับ Texture ให้เหมาะสม
33:16 ปรับตำแหน่งของ Texture ให้ตรง กับ Model
———————————-
👉vd07. การออกแบบวัสดุกำแพงและฝ้าเพดาน
———————————-
02:06 กำหนดลวดลาย และขนาด ให้กับ วัสดุ กำแพง
06:09 แก้ปัญหาสีเพี้ยน ด้วยการเลือกสีจากภาพต้นแบบ
12:08 เทคนิคเพิ่มมิติของรูป โดยใช้ vray Dirt
16:07 กำหนดวัสดุให้กับฝ้าเพดาน
———————————-
👉vd08. กำหนดวัสดุให้กับเฟอร์นิเจอร์
———————————-
01:11 กำหนด material Override สำหรับทดสอบ render เฟอร์นิเจอร์
02:42 ออกแบบวัสดุผ้าโดยใช้ vray material
04:15 หลักการทำงานของ fallOff Map
11:21 การผสมวัสดุโดยใช้ Vray Blend material
16:20 กำหนดวัสดุให้กับ ไม้เคลือบเงา หรือวัสดุโลหะ
25:08 ออกแบบวัสดุไม้และทองเหลือง ให้กับตู้
38:21 วิธีการออกแบบวัสดุดำด้าน เช่น ทีวี และพลาสติก
———————————-
👉vd09. การออกแบบวัสดุโปร่งแสง
———————————-
02:16 เทคนิคการไล่สีของ fallof Map
04:08 การใช้ fallof Map กับ Refraction
11:56 การใช้ vray2Side material สำหรับวัสดุโปร่งแสง
17:54 การใช้ procedural texture เพิ่มความยืดหยุ่น ให้กับ material
20:35 เทคนิคการไล่สีของ Gradient Ramp มาให้สีกับดอกไม้
26:41 การใช้ Gradient Ramp มาควบคุมความทึบของวัสดุ
30:09 ควบคุมการเรนเดอร์ขั้นสูงโดยใช้ vray Override material
———————————-
👉vd10. การสร้างพรมโดยใช้ Vray Fur
———————————-
00:48 สร้างโมเดลสำหรับพรม โดยใช้ Polygon
05:43 เริ่มต้นสร้าง Vray Fur และการปรับแต่งคุณสมบัติ
12:24 การใช้เทกเจอร์มาควบคุม รูปแบบของ Vray Fur
16:13 ปรับความหนาแน่นของพรม Distribution
18:32 ออกแบบวัสดุให้กับพรม
25:38 แก้ปัญหาขอบของพรม ให้ถูกต้อง
31:31 ปรับลวดลายของพรมให้ตรงกับความต้องการ
———————————-
👉vd11. การ Render passes
———————————-
00:53 สร้าง lighting pass โดยใช้ Script
04:42 สร้าง MultiMatte Element pass โดยใช้ Script
12:42 สร้าง ambient occlusion pass ช่วยเพิ่มเส้นให้งานดูมีมิติ
14:44 สร้าง ZDepth สำหรับ Depth of field
17:16 การตั้งค่า Final Render การเรนเดอร์แบบละเอียด
21:57 การตั้งค่า vray Frame Buffer เปิด History เพื่อเก็บภาพที่เรนเดอร์
23:51 เทคนิคการใช้งาน vray Frame Buffer และการบันทึกรูปภาพ
26:28 การปรับแต่งสี โดยใช้ Color correction
28:35 การ save Render pass ออกไปเพื่อนำไปปรับแต่งในโปรแกรม Photoshop
———————————-
👉vd12. การ Composite นำภาพปรับแต่งใน Photoshop
———————————-
00:28 Load File into Stack การโหลด File ทั้งหมดเข้ามาประกอบกันโดยใช้ Script
02:48 ปรับความสว่างภาพโดยใช้โหมด Screen
03:20 เพิ่มมิติของภาพ โดยใช้ ambient occlusion pass
09:19 เพิ่มความสว่างโคมไฟโดยใช้ lighting pass
13:10 เพิ่มเงาสะท้อนโดยใช้ Reflection pass
16:13 ปรับสีกำแพง โดยใช้ layer Mask
18:48 เพิ่มความสว่างทางเดิน โดยใช้ lighting pass
21:43 เพิ่มชัดลึกชัดตื้น โดยใช้ ZDepth pass
28:04 เพิ่มฉากหลัง เพื่อให้บรรยากาศภายนอกดูสมจริง
29:22 เพิ่ม Vignetting ตรงกลางสว่างกว่าพื้นที่รอบๆ
30:40 ปรับโทนสีของภาพโดยใช้ Curve Effect
———————————-

ราคา 1,590 บาท

วิธีการชำระเงิน

  1. โอนเงินเข้าบัญชี นายพิเชษฐ์ มณีรัตน์  ธนาคารกสิกรไทย  เลขที่บัญชี 027-1-62605-3
  2. แจ้งหลักฐานการโอนเงิน ทาง inbox ของเพจ fb.me/candle3d
  3. แอดมินเพจ จะดึงเข้ากรุ๊ปวิดีโอ ภายใน 24 ชั่วโมง

เกี่ยวกับผู้สอน

พิเชษฐ์ มณีรัตน์ ผู้เชียวชาญด้านโปรแกรมสามมิติ มีประสบการณ์สอนและทำงาน 3d ไม่ต่ำกว่า 20 ปี เริ่มต้นใช้โปรแกรม 3ds max มาตั้งแต่ version แรก มีความสามารถที่จะสรุปเรื่องซับซ้อน ของโปรแกรมให้สามารถเข้าใจได้ง่าย ท่านสามารถดูผลงานผู้สอนได้ที่นี่ครับ