Monthly Archives: May 2009

ลูมิมาแล้ว


สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พบกับพลอยและ Daily Buzz ข่าวเด่นประเด็นร้อนสุดๆ ที่ต้องนำมาบอกต่อ วันนี้พลอยมีข่าวน่ารักๆ ของตุ๊กตาที่ชื่อว่าลูมิ และหุ่นยนต์นางแบบสาวสวยมากฝากค่ะ

กระแสตุ๊กตาน่ารักอย่างบลายยังไม่ทันหายไป ตอนนี้ก็มีตุ๊กตาบ้องแบ๊วน่ารักที่ชื่อว่า ลูมิ(Lumi) เข้ามาอีกแล้วล่ะค่ะ ซึ่งน้องลูมิที่พลอยพูดถึงนี้เป็นตุ๊กตาตาโต แก้มป่อง น่าหยิกอย่าบอกใคร และยังมีสัญชาติเกาหลีอีกต่างหาก ถ้าอยากเห็นแล้วว่ารูปร่างหน้าตาเป็นยังไง ไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

จาก พี่พลอยเคยนำเสนอความน่ารักของบลายธ์ไปแล้ว วันนี้พลอยมีตุ๊กตาน้องใหม่ที่น่ารักไม่แพ้กันมาแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกัน นั่นก็คือน้องลูมินั่นเอง  ลูมิเป็นตุ๊กตาหน้าหวาน ขนตาดกดำ บ้องแบ๊วสุดๆ ผลิตโดยบริษัท Latidoll ในประเทศเกาหลีค่ะ มีให้เลือกหลายรุ่น หลายแบบ และเรายังสามารถตกแต่งได้ทั้งตัวไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้า ทรงผม ถุงน่อง รองเท้า หมวก และเครื่องประดับอื่นๆ  สามารถใส่ขนตาปลอม และยังเปลี่ยนสีที่ตาได้อีกด้วยนะคะ เหมือนตุ๊กตาบลายธ์เลยค่ะ  แต่ที่พิเศษกว่าบลายธ์ก็คือว่า ลูมิเป็น 1 ในตุ๊กตาในซีรีส์ Yellow ของบริษัท Latidoll ผู้ผลิตค่ะ บริษัทนี้ได้ผลิตตุ๊กตาข้อต่อขึ้นมาทั้งหมด 6 ซีรี่ส์ด้วยกัน คือ White, Yellow, Orange, Green, Blue และ Red เรียงตามลำดับช่วงอายุของคนค่ะ

  • โดยซีรี่ส์ White จะเป็นช่วงเด็กน้อยเบบี๋ ความสูงของตุ๊กตาก็จะตัวเล็กมากๆ แค่ประมาณ 10 เซนติเมตรเท่านั้นเองค่ะราคาเริ่มต้นแปลงเป็นเงินไทยแล้วอยู่ที่ตัวละประมาณ 4000 บาทค่ะ
  • ต่อมาเป็นซีรี่ส์ Yellow เป็นช่วงอายุของเด็กน้อยราวๆ  5-7 ขวบ ที่น้องลูมิของเราเป็น 1 ในซีรี่ส์นี้นั่นเองค่ะพลอยว่าที่ลูมิได้รับความนิยมมากกว่าซีรี่ส์อื่นๆ คงเป็นเพราะว่าขนาดของตัวตุ๊กตากำลังพอดีมือไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป ความสูงเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 16 เซนติเมตรค่ะ
  • และถัดไปโตขึ้นมาหน่อย คือ ซีรี่ส์ Orange อยู่ในช่วงประถม ความสูงประมาณ 20 เซนติเมตรค่ะ
  • ต่อมาเป็น ซีรี่ส์ Green อยู่ในช่วงมัธยมต้นความสูงประมาณ 30 เซนติเมตรค่ะ
  • Blue จะเป็นช่วงมัธยมปลายก็จะสูงขึ้นมาหน่อยประมาณ 40 เซนติเมตร
  • และซีรี่ส์สุดท้ายพี่ใหญ่สุด คือ Red ก็จะเป็นวัยหนุ่มสาวเต็มตัวค่ะความสูงอยู่ที่ประมาณ 60 เซนติเมตรค่ะ ราคาก็พุ่งสูงขึ้นมาด้วยอยู่ที่ประมาณตัวละ 20,000 บาทเลยล่ะค่ะ

นอก จากนี้นะคะน้องลูมิยังมีแบบ Special Version เป็นผิวสีแทนด้วยนะคะ แต่พลอยว่าถ้าลูมิเกิดดังขึ้นมาเหมือนน้องบลายธ์เมื่อไหร่ ราคาต้องสูงขึ้นกว่านี้แน่นอนค่ะ แต่น่าเสียดายที่น้องลูมิยังไม่มีวางขายในประเทศไทย ใครที่อยากได้ก็หยอดกระปุกเก็บเงินรอไปก่อนนะคะ จะได้ไม่ต้องรบกวนเงินคุณพ่อคุณแม่

ทั้งหมดนี้ ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบสวยๆ จาก http://www.latidoll.com ด้วยค่ะ ข่าวต่อไปเป็นข่าวเกี่ยวกับหุ่นยนต์นางแบบค่ะ

หุ่นยนต์ Super Model

วันนี้ พลอยมีข่าวเกี่ยวกับหุ่นยนต์มาฝากอีกแล้วค่ะ แต่ไม่ใช่หุ่นยนต์น้องแมว หรือหุ่นยนต์รูปร่างปกติทั่วไปนะคะ แต่เป็นสาวน้อยหุ่นยนต์ที่สามารถเดินแฟชั่นอวดโฉมโชว์บนแคตวอล์คแข่งกับ บรรดานางแบบได้เลย ไปชมกันเลยค่ะ

เป็นยังไงบ้างคะข่าวที่พลอยนำมาฝาก ในวันนี้  สวยๆ งามๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ คราวหน้าพลอยจะมีข่าวอะไรมาฝาก อย่าลืมติดตามชมกันนะคะ สำหรับวันนี้ก็หมดเวลาของพลอยและ Daily Buzz แล้ว พบกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ


Wolfram Alpha เสิร์ชเอ็นจิ้นตัวใหม่

อีกไม่กี่สัปดาห์จากนี้ไป โลกจะได้รู้จักกับเสิร์ชเอ็นจิ้นตัวใหม่ ซึ่งทำงานด้วยซอฟต์แวร์ที่มีความสามารถในการคำนวณเป็นเลิศชื่อว่า Wolfram Alpha โดย Stephen Wolfram ผู้พัฒนาเรียกมันว่าเป็น “Computational Knowledge engine” และไม่ว่าจะเรียกกันอย่างไรก็ตาม Wolfram Alpha ไม่ใช่เสิร์ชเอ็นจิ้นแบบ Google ที่พยายามค้นหาหน้าเว็บที่คาดว่าจะมีคำตอบให้กับผู้ใช้ แต่มันจะพยายามค้นหาคำตอบให้กับสิ่งที่คุณถามโดยตรง

Danny Sullivan ผู้เชี่ยวชาญเสิร์ชเอ็นจิ้นเรียกระบบค้นหาดังกล่าวว่า เครื่องมือค้นหาข้อเท็จจริง (fact search engine) หรือ เครื่องมือค้นหาคำตอบ (answer search engine) ซึ่งเป็นคำที่เขาเคยใช้เรียกบริการที่สามารถค้นหาคำตอบโดยตรงให้กับผู้ใช้ ได้ แทนที่จะพาไปยังเว็บเพจต่างๆ ที่อาจจะพบคำตอบให้เฉยๆ ดังเช่น เครื่องมือค้นหายอดฮิตอย่าง Google

ในงาน Webinar ที่จัดให้มีขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Wolfram ได้แสดงความสามารถอันน่าทึ่งของเสิร์ชตัวนี้ให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนา โดยคำตอบที่มันค้นหามาได้จะเกิดจากการนำข้อมูลที่ค้นพบมากมายบนเน็ตมาแสดงผล ลัพธ์ด้วยเว็บเพียงหน้าเดียว ซึ่งประกอบด้วยสถิติตัวเลข และกราฟ ตลอดจนข้อมูลที่เกี่ยวข้องล่าสุด ตัวอย่างสิ่งที่คุณสามารถถาม Wolfram Alpha ให้ช่วยค้นหาคำตอบได้ ก็จะมีตั้งแต่เรื่องเล็กๆ อย่าง ลักษณะยีนของมนุษย์ น้ำหนักของโมเลกุลแคฟเฟอีน จำนวนของผู้ที่มีชื่อ Andrew ที่เกิดในปีที่เราระบุ หรือแม้แต่จำนวนของปลาที่จับได้ในฝรั่งเศษ สถิติของหุ้นไมโครซอฟท์ในช่วงทีผ่านมา ความสูงของภูเขาเอฟเวอเรสต์เปรียบเทียบกับความยาวของสะพานโกลเด้นเกต อย่างไรก็ตาม บริการWolfram Alpha กำลังอยู่ในระหว่างการเตรียมการเปิดให้บริการในเดือนนี้ สำหรับผู้สนใจคงต้องติดตามความคืบหน้ากันต่อไป

ยูทูบให้ชมภาพยนตร์ทั้งเรื่อง

ยูทูบ (YouTube) เว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ในเครือกูเกิลประกาศให้บริการชมภาพยนตร์และรายการทีวี โชว์ความยาวทั้งเรื่องตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา นักวิเคราะห์เชื่อยูทูบจะสามารถเปิดโมเดลธุรกิจโฆษณาออนไลน์ใหม่ได้เพราะ บริการนี้ ขณะเดียวกันก็จะมีพันธมิตรด้านคอนเทนท์เพิ่มขึ้นอีกนับโหล

ภาพยนตร์ทั้งเรื่องและรายการทีวีโชว์ความยาวเต็มๆเปิดให้บริการที่ http://www.youtube.com/shows ผู้ใช้ทั่วไปสามารถชมภาพยนตร์และรายการทีวีกว่าร้อยชิ้นเช่น Beverly Hillbillies, Married With Children, Casino Royale และ Cliffhanger ได้ฟรี สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นนักวิเคราะห์เชื่อว่านี่คือความพยายามในการกระตุ้นยอด ขายและกำไรของยูทูบ เพราะยูทูบสามารถแทรกโฆษณาไปสู่สายตานักท่องเน็ตทั่วโลก

ราย ได้จากการโฆษณาจะถูกนำมาแบ่งระหว่างยูทูบและเจ้าของคอนเทนท์ และยังสามารถใช้ร่วมกับบริการ Google TV Ads Online ซึ่งเน้นการทำเงินบนธุรกิจโฆษณาวิดีโอออนไลน์ด้วย

จุดนี้ ชิวา ราจารามาน (Shiva Rajaraman) ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของยูทูบกล่าวว่า โฆษณาวีดีโอออนไลน์จะถูกแทรกลงในช่วงพักรายการทีวีและภาพยนตร์ โดยการจำหน่ายโฆษณาสามารถทำได้ทั้งจากกูเกิลและเจ้าของคอนเทนท์เอง

” นี่คือก้าวแรกของพันธกิจยาวนานนับจากนี้ โดยยูทูบมีแผนจะเพิ่มจำนวนภาพยนตร์และรายการทีวีมากขึ้นในอนาคต ซึ่งภาพยนตร์และรายการทีวีเหล่านี้ล้วนแพร่หลายบนอินเทอร์เน็ตอยู่แล้ว”

ยูทูบระบุว่าได้ตกลงร่วมมือกับสตูดิโอค่ายภาพยนตร์หลายรายทั้งโซนี (Sony) ไลออนส์เกต (Lions Gate Entertainment) ซีบีเอส (CBS) เมโทรโกลวินเมเยอร์ (Metro-Goldwyn-Mayer) และลิเบอร์ตีมีเดีย (Liberty Media) พร้อมกับค่ายผู้ผลิตสารคดีอย่างดิสคัฟเวอรี (Discovery Communications) เนชันแนลจิโอกราฟฟิก (National Geographic) และสแนกฟิล์ม (SnagFilms) เพื่อให้บริการชมภาพยนตร์และรายการทีวีฟรีความยาวเต็มอิ่มครั้งนี้

นอก จากภาพยนตร์และรายการทีวี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายูทูบประกาศว่าได้จับมือกับยูนิเวอร์แซลมิวสิกกรุ้ป (Universal Music Group) เพื่อร่วมกันสร้างเว็บไซต์ให้บริการมิวสิกวิดีโอออนไลน์ในอนาคตด้วย คาดว่ายูทูบจะประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมออกมาในเร็ววัน

เน็ตบุ๊กเมิน XP

ชิปเซตใหม่เน็ตบุ๊กเมิน XP

รายงานข่าวแจ้งว่า ยอดขายเน็ตบุ๊กของบริษัทผู้ผลิตชั้นนำอย่างเอเซอร์ อะซุส และเอชพีในช่วงไตรมาสที่หนึ่งของปีนี้จะพลาดเป้าไปเล็กน้อย ซึ่งทางด้านผู้ผลิตโพรเซสเซอร์ยักษ์ใหญ่อย่างอินเทล ก็ได้เห็นแนวโน้มของยอดขายชิป Atom ที่ลดลงด้วยเหมือนกัน อย่างไรก็ตาม ทั้งบริษัทผู้ผลิตชิปและเน็ตบุ๊กคาดว่าจะสามารถดึงยอดขายที่ขาดไปกลับมาได้

เนื่องจากทางอินเทลได้ออกโพ รเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้นอย่าง Atom N280 1.6GHz โดยจะทำงานร่วมกับชิปเซตใหม่นั่นคือ Intel GN40 ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นก็คือ ความสามารถทางด้าน 3D ที่เพิ่มขึ้น และฮาร์ดแวร์การถอดรหัสวิดีโอ ทำให้เน็ตบุ๊กที่ใช้ชิปเซตใหม่นี้จะสามารถเล่นเกม และวิดีโอไฮเดฟฯตามที่ได้มีการรายงานข่าวให้ทราบไปแล้วก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงที่ผู้บริโภคควรทราบก็คือ ระบบปฏิบัติการ Windows XP ที่ไปกับเน็ตบุ๊กทุกวันนี้จะไม่สามารถใช้ข้อได้เปรียบดังกล่าวได้ เนื่อง จากชิปเซต Intel GN40 จะมีการทำงานร่วมกับ DirectX 10 และ DirectX Video Acceleration 2.0 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่อยู่ใน Vista ไม่ใช่ Windows XP ทางผู้ผลิตกล่าวย้ำว่า คุณจำเป็นต้องใช้ Vista กับเน็ตบุ๊กจึงจะสามารถใช้คุณสมบัติดังกล่าวของชิปเซตได้ อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่า เน็ตบุ๊กที่ใช้ชิปเซตใหม่นี้อาจจะมาพร้อมกับ Windows 7 Starter ก็ได้

รวยด้วยโปรแกรมยอดนิยมใน App Store

อีกไม่นาน App Store ก็จะเข้าสู่หลักชัยใหม่แตะยอดโหลดที่ 1,000 ล้านครั้ง ณ โอกาสเดียวกันนี้ App Store ก็ได้นำเอาโปรแกรมยอดนิยมตลอดการทั้งแบบฟรี และแบบเสียเงินมาจัดอันดับให้เราได้ดูกัน จากรายงานจาก MacRumors ได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ของบางโปรแกรมที่ค่อนข้างน่าสนใจมาก

โปรแกรม Koi Pond ซึ่งติดอันดับ 2 โปรแกรมยอดนิยมรายงานผ่าน New York Times ว่ามียอดโหลดกว่า 900,000 ครั้ง หลังจากหักค่าธรรมเนียมกับ Apple แล้วผู้พัฒนามีรายได้ 623,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยก็กว่า 22 ล้านบาทเลยทีเดียว !!!

โปรแกรม Enigmo เป็นเกมส์ลับสมอง มีการแจ้งว่ามียอดโหลดกว่า 810,000 ครั้งนับตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว จนถึงมกราคมต้นปีที่ผ่านมา สำหรับรายได้นั้นคำนวณไม่ได้เพราะโปรแกรมมีการปรับราคาหลายช่วง ช่วงแรกๆราคา 9.99 เหรียญ และปัจจุบันลดลงมาอยู่ที่ 0.99 เหรียญสหรัฐ อย่างไรก็ตามคงสร้างรายได้ให้กับนักพัฒนาไปไม่น้อยเลยทีเดียว

โปรแกรม Pocket God ติดอันดับ 12 ในอันดับดังกล่าว มีรายงานว่ามียอดโหลดกว่า 500,000 ครั้ง สร้างรายได้กว่า 350,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 12 ล้านบาทไทย

และโปรแกรม iShoot พัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์คนเดียว เปิดเผยกับ New York Time ว่าใน 5 เดือนเขามีรายได้จาก App Store ถึงกว่า 800,000 เหรียญสหรัฐ หรือกว่า 28 ล้านบาท โปรแกรมของเขานั้นมูลค่า 2.99 เหรียญสหรัฐ เท่ากับว่ามียอดโหลดโปรแกรมของเขาถึงกว่า 380,000 ครั้งเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่า App Store นั้นเป็นโอกาสสำหรับนักพัฒนา ไม่ว่าจะเป็นบริษัทใหญ่หรือนักพัฒนารายย่อยได้อย่างที่ Apple กล่าวอ้างจริงๆ อย่างไรก็ตามโอกาสที่โปรแกรมดังกล่าวจะได้รับความนิยมก็ไม่ใช่เรื่องง่าย  ปัจจุบันน่าจะมีโปรแกรมใน App Store แล้วกว่า 30,000 โปรแกรม แม้กระนั้นก็ยังคงเป็นตลาดที่มีโอกาสทางธุรกิจรออยู่อีกมาก ปัจจุบันในไทยเราก็เริ่มมีหลายบริษัทให้ความสนใจให้นักพัฒนาของตนเตรียมความ พร้อม สำหรับการพัฒนาโปรแกรมลงใน App Store กันบ้างแล้ว

Credit : apple191

อีเมลหวัดหมูชื่อลวงมาดอนน่าติดเชื้อ

ใครที่กำลังกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดใหญ่แมกซีโก อย่าปล่อยให้ความกลัว ความอยากรู้ หรือความห่วงใยอาการผู้ติดเชื้อกลายเป็นแรงผลักให้คุณกดลิงก์หลอกลวงอย่าง เต็มใจ จนเป็นเหยื่อโอชะของนักสแปมเมอร์หรือผู้ส่งอีเมลขยะ ซึ่งพยายามหาผลประโยชน์ท่ามกลางเรื่องเดือดร้อนของคนอื่น ล่าสุดมีการพบอีเมลขยะที่ตั้งชื่อลวงว่านักร้องสาวใหญ่สุดเซ็กซี่อย่างมาดอน น่า ได้รับเชื้อไข้หวัดมฤตยูแล้ว

การประกาศเตือนภัยอีเมลขยะชื่อเรื่องหวัดหมู (Swine Flu) หรือไข้หวัดแม็กซิโกนั้นเกิดขึ้นที่เว็บบล็อก (Advert Labs Blog ในเครือ McAfee) เมื่อพิจารณาการเตือนภัยที่เกิดขึ้นพบว่าสแปมเมอร์ยังคงใช้วิธีล่อลวงเดิมๆ นั่นคือใช้เรื่องราวที่เป็นกระแสสังคมในขณะนั้นมาตั้งชื่อเมลเพื่อหวังจะล่อ ลวงให้เหยื่อเปิดไฟล์แนบไวรัส หรือแนบลิงก์เพื่อส่งเหยื่อเข้าสู่เว็บไซต์หลอกลวง ซึ่งล้วนทำให้คอมพิวเตอร์ของเหยื่อถูกควบคุมการทำงานโดยที่เจ้าของเครื่อง ไม่รู้ตัว เช่นการส่งต่ออีเมลขยะที่ใช้ข้อความลวงเรื่องไข้หวัดแม็กซิโกเป็นลูกโซ่ต่อ ไปเรื่อยๆ

เรื่อง นี้เดวิด มาร์คัส (David Marcus) ผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยคอมพิวเตอร์ของแมคอาฟีให้ความเห็นว่า ข่าวคราวไข้หวัดใหญ่แม็กซิโกในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นคลายความสับสนลงมาก แล้ว แต่เพราะการแพร่ระบาดของเชื้อเข้าสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ทำให้นักส่งอีเมลขยะฉวยโอกาสเพื่อขยายฐานเมลลวง โดยบริษัทสามารถตรวจจับอีเมลขยะซึ่งตั้งชื่อล่อลวงเกี่ยวกับสถานการณ์การ แพร่ระบาดได้มากมาย เมลบางฉบับถึงกับตั้งชื่อเรื่องว่า “Madonna caught swine flu!” หรือมาดอนนาติดเชื้อไข้หวัดแม็กซิโก รวมถึงการล่อลวงว่ามีข้อมูลสถิติการติดเชื้อในสหรัฐฯแนบมาในเมลด้วย เช่น “US swine flu statistics” และ “Swine flu in USA”

ก่อนหน้าเรื่องไข้หวัดแม็กซิโก สแปมเมอร์เคยฉวยประโยชน์จากช่วงเลือกตั้งผู้นำสหรัฐฯ ส่งอีเมลลวงที่ตั้งชื่อเมลในประเด็นทางการเมืองเพื่อเรียกร้องความสนใจจากคน ออนไลน์อเมริกัน โดยทั้งสองครั้งสามารถใช้คำแนะคำเดียวกันได้เลย นั่นคือไม่คลิกลิงก์หรือดาวน์โหลดไฟล์ๆจากอีเมลที่มีชื่อเรื่องน่าตกใจเกิน จริงลักษณะนี้ รวมถึงอัปเดทโปรแกรมรักษาความปลอดภัยในเครื่องอยู่เสมอ

ข่าวลือ PSP Go!

ข่าว ลือเรื่องเครื่องเกมพกพาโมเดลใหม่จากโซนี่ คอมพิวเตอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ “เพลย์สเตชัน พอร์ตเทเบิล” (PSP)นั้น มีออกมาสร้างกระแสทุกๆเดือนให้เหล่าผู้คนที่ติดตาม Gadget ใหม่ๆได้ตื่นเต้นกันตลอด ล่าสุดก็มีข่าวลือใหม่ที่เพิ่มรายละเอียดความชัดเจนของ PSP ตัวใหม่ออกมาอีกแล้วกับ “PSP Go!” 2 ความจุ

เว็บไซต์ 1up.com เป็นผู้เปิดเผยข่าวลือใหม่ว่า บริษัทโซนี่จะเปิดตัวเครื่องเกมพกพาใหม่ในชื่อ “PSP Go!” ที่งานมหกรรมเกมโชว์ E3 ในเดือน มิ.ย. โดยเครื่องเกมรุ่นดังกล่าวจะออกมาวางขายช่วงปลายปีนี้ ญี่ปุ่นจะวางขายเดือน ก.ย. ขณะที่อเมริกาอาจจะออกมาราวๆปลายเดือน ต.ค. หรือไม่ก็ต้นเดือน พ.ย. พร้อมย้ำข่าวก่อนหน้านี้ว่า จะไม่มีไดร์ฟฟอร์แมต UMD บนเครื่องรุ่นนี้ แต่จะใช้หน่วยความจำแบบแฟลช เมมโมรี่ในตัวเครื่อง แยกออกเป็นรุ่นที่มีความจุ 8 GB และ 16 GB

ด้านซอฟต์แวร์เกมจะเปลี่ยนช่องทางการจำหน่ายมาในรูปแบบของการดาวน์ โหลดผ่านทางออนไลน์ (PSN) ทั้งเกมคลาสสิกว่า 100 เกม และเกมใหม่ๆด้วย โดยหนึ่งในเกมแม่เหล็กที่โซนี่วางหมากเอาไว้ว่าจะเป็นเกมกลุ่มแรกที่รองรับ เครื่องเกมใหม่ ก็คงเป็นเกมแข่งรถตระกูล GT เวอร์ชันพกกา”Gran Turismo Mobile” ที่มักเลื่อนการวางจำหน่ายมาตลอด

ข่าวลือยังยืนยันอีกว่า PSP โมเดลนี้จะมีหน้าจอแบบเลื่อนสไลด์ได้ ,ปุ่มd-pad และไม่มีแกนแอนนาล็อกเพิ่มขึ้นมาอีกตัวแต่อย่างใด รวมไปถึงขนาดของหน้าจอที่ 800×480 พิกเซล แบบทัชสกรีน พร้อมกับกล้องติดอยู่ด้านหลัง

ก่อนหน้านี้ มีการคาดเดากันต่างๆนานาว่า โซนี่จะเรียกเครื่องเกมโมเดลใหม่ว่า PSP 2 หรือ PSP-4000 แต่ทว่าแหล่งข่าวของ 1up อ้างว่า โซนี่จะไม่ใช่ชื่อดังกล่าวมาต่อท้าย ซึ่งพวกเขาได้ยินโค้ดเนมมาหลากหลายชื่อ (PSP Slide, PSP Flip, และ PSP Go!) แต่ความเป็นไปได้ที่โซนี่จะเลือกใช้ ดูเหมือนว่าจะเป็นแบรนด์ “Go!” มากกว่า (สอดรับกับอุปกรณ์เสริมที่ออกมาก่อนหน้านี้ อย่าง Go!View และ Go!Cam)

เปลี่ยนจากข่าวลือมาที่ข่าวจริงกันบ้าง ด้วยเครื่องเล่นเกมพกพาที่มีทั้งชื่อและรูปทรงละม้ายกับเครื่องเกมโซนี่ยัง ไงยังงั้น โดยใช้ชื่อว่า “PXP-900” แต่เจ้าเครื่องตัวนี้ มิได้ข้ามขั้นมาใช้เล่นเกมของ PSP แต่อย่างใด แต่มันใช้เล่นได้เพียงเกมเก่าย้อนยุคเท่านั้น อาทิ NES, Famicom, Gameboy, Gameboy Color, Super Famicom ,SEGA MegaDrive และบางเกมของ ROM 32-บิต


PXP-900

คุณสมบัติอื่นๆที่ติดตัวมาด้วย ก็มีอย่างจอขนาด 4.3 นิ้ว ,หน่วยความจำในตัว 2 GB,การฟังวิทยุ FM, เล่นไฟล์วิดีโอขนาด 320 x 240 ได้ที่เฟรมเรต 25 เฟรมต่อวินาที ,รองรับไฟล์ MP3-MP4-AVI-RM-RMVB-WMV-ASF-MPG-MPEG-MPE-DAT-MOV-DAT-WMA-APE-FLAC- AMR-AAC+,ดูภาพฟอร์แมต JPEG-GIF-BMP (ซูมได้),อ่านไฟล์ .txt ได้,ช่องเสียบสัญญาณออกจอทีวี,สลอต USB 2.0,หูฟัง 3.5mm,ไมค์,ลำโพง 23mW ,ปรับเสียง EQ ได้ 6 โหมด และกล้องในตัวด้วย

ทั้งนี้ ผู้ใช้สามารถเพิ่มความจุได้เป็น 4GB โดยมีเครื่อง 4 สีให้เลือก ดำ,ขาว,แดง และน้ำเงิน ใช้แบตเตอรี่ลิเธี่ยมแบบชาร์จได้ และมีเมนูเครื่องให้เลือกได้ทั้งภาษาจีนและอังกฤษ สนนราคาอยู่ที่ 89.99 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 3,200 บาท