บทความการเรียนโปรแกรม 3Ds Max ที่ผมกับทีมรวมกันเขียนกันขึ้นมาขอมอบให้เพื่อน ๆ ที่สนใจโปรแกรม 3Ds max ได้นำไปศึกษากัน หวังว่าคงจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ ทุกคนนะครับติดอะไรคุยกันได้ใน Board ของ blenderthai.com
บทที่ 1 ก้าวสู่โลกคอมพิวเตอร์กราฟิก, 3D Animation และ 3ds Max
- เนื้อหาดิจิตอล (Digital Content)
- ภาพ 2D กับ 3D (2D vs. 3D Imaging)
- โปรแกรมสำหรับสร้าง Effects
- การทำงานกับส่วนประกอบต่างๆ
- การซ้อนภาพ (Composition)
- การตัดต่อแบบ Non-Linear
- ลำดับการทำงาน 3d
- การทำงานของ 3D Animation
- 3ds Max ทำอะไรได้บ้าง
- ประเภทของ Animation
- การใช้โปรแกรม 3ds Max
- พูดภาษา 3ds Max
บทที่ 2 หน้าจอการทำงาน (User Interface)
- เริ่มใช้งาน
- ขนาดและการจัดวาง Viewport
- Menu Bar
- Toolbars
- Command Panels
- Dialogs
- Quad Menu
- Status Bar and Prompt Line
- Toggle
- Animation Mode
- Time Controls
- Flyout
- Viewport Navigation Controls
- สรุป