Basic Lighting

Blender Light Panel

Point แหล่งกำเนิดแสงมีทิศทางเกิดจากจุด 360 องศา

Sun ไม่สนใจตำแหน่งของแสงแต่ใช้องศามาเป็นตัวกำหนดทิศทางของแสง

Spot มีทิศทางของแสงเป็นรูปแบบกรวย

Hemi เป็นแสงของท้องฟ้ามาจากทุกทิศทาง

Area แหล่งกำเนิดแสงเป็นพื้นที่ 4 เหลี่ยมมักจะนิยมใช้จำลองแสงจากหน้าต่างหรือแสงไฟที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยม

World เอาไว้กำหนดสีพื้นหลังสามารถกำหนดได้สองวิธีคือ

  1. ใช้สีแทนพื้นหลัง
  2. ใช้รูปภาพมาแทนพื้นหลัง

Blender Internal World

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *