Tyre Modelling 2

ให้ Copy วัตถุออกมา 16 ชิ้นหรือ Copy ตามจำนวนที่ต้องการ จากนั้นให้ Attach รวมมันทั้งหมดเข้าด้วยกันแล้วทำการ Weld จุด Vertex เข้าด้วนกันทั้งหมด
Tyre Modelling
ให้ทำการ Mirror วัตถุไปด้านตรงข้ามแล้วทำการลบเส้นกลางออก
Tyre Modelling
ใช้ Bend Modifier แล้วเชื่อมจุดที่ต่อกัน
Tyre Modelling
จากนั้นให้ดึงขอบยางออกมาเล็กน้อยดูรูปประกอบ
Tyre Modelling
ทำขอบล้อโดยการใช้ FFD Box Modifier ปรับให้เป็น 5x5x5 แล้ว Scale ขอบเข้าไปด้านใน ดูรูปด้านล่างประกอบ
Tyre Modelling
ใส่ Edit Poly Modifier แล้วเลือก Border ทั้งสองข้าง
Tyre Modelling
หลังจากนั้นให้ทำการ Extrude เข้าไปด้านในแล้ว Chamfer ใส่ Segment เท่ากับ 3 เพื่อให้มันดูเรียบ
Tyre Modelling
หลังจากนั้นก็ใส่ขอบล้อตามที่เราต้องการก็เป็นอันเสร็จครับ
Tyre Modelling

บทความโดย Ruben Morales
เรียบเรียงโดย www.candle3d.com
ติอะไรถามได้ที่ Candle3D Board นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *