3ds max เป็นโปรแกรมสำหรับ สร้างภาพสามมิติ ที่มีประสิทธิภาพสูง เป็นที่นิยมใช้กันแพร่หลายทั่วโลก ซึ่งสามารถนำไปใช้สร้างภาพจำลองของอาคาร สถานที่ต่างๆ ออกแบบผลิตภัณท์ ทำตัวการ์ตูน งาน visual effect และงานอนิเมชั่น โปรแกรม 3ds max เป็นโปรแกรมมีความยืดหยุ่นสูง คุณสามารถเลือกเครื่องมือให้เหมาะสมกับงาน ซึ่งหากใช้จนชำนาญแล้วจะทำงานได้มีเร็วและได้ผลงานที่มีคุณภาพสูง สำหรับหลักสูตรนี้จะสอนการใช้งานพื้นฐานจนไปถึงเทคนิคการทำงานแบบมืออาชีพ แบบเป็นขั้นตอน แม้ผู้เรียนไม่มีพื้นฐานโปรแกรม 3d มาก่อน ก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก
เนื้อหาในวิดีโอ ได้อธิบายแบบเป็นขั้นตอน ท่านสามารถเรียนรู้โปรแกรมได้อย่างเป็นระบบ วิดีโอนี่ไม่ได้สอนเฉพาะเครื่องมือคำสั่งเท่านั้น เรายังสอนวิธีคิดควบคู่ไปด้วย เพื่อให้ท่านสามารถนำไปประยุกต์และสร้างผลงานได้ด้วยตนเอง ทั้งนี้ ยังมี file ตัวอย่างเพื่อให้ ท่านสามารถนำไปฝึกและทำไปพร้อม ๆ กับการดูวิดีโอ ท่านสามารถทบทวนได้ตลอดผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์, notebook และมือถือ วิดีโอนี้ไม่มีวันหมดอายุ และสามารถเรียนได้ตามเวลาที่ท่านสะดวก เนื้อหาในส่วนของการ render เราใช้โปรแกรม vray เพราะเป็นโปรแกรมยอดนิยมและมีประสิทธิภาพสูง เพื่อให้ผลงานของท่าน งดงามและสมจริง มาก้าวสู่ความเป็นนักออกแบบสามมิติ ระดับมืออาชีพด้วยกันนะครับ
👉ตัวอย่าง การใช้งาน Populate จำลองฝูงชนและการทำอนิเมชั่น
สิ่งที่ผู้เรียนต้องเตรียม
- เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ลงโปรแกรม 3ds max 2017 ขึ้นไป และ Addon Vray 3.4 ขึ้นไป
- เชื่อมต่อกับระบบ internet ความเร็วไม่น้อยกว่า 10Mbps
- Account facebook
หลักสูตรนี้สำหรับใคร
นักเรียนนักศึกษาและบุคคลที่สนใจที่อยากจะสร้างภาพจำลองสามมิติ เพื่อนำเสนอผลงานออกแบบ รวมถึงผู้ที่อยากเริ่มต้นเรียนรู้โปรแกรม 3ds max และมืออาชีพที่อยากพัฒนาฝีมือให้ดียิ่งขึ้น
วัตถุประสงค์
- สามารถเข้าใจขั้นตอนการทำงานของงาน 3D
- สามารถเข้าใจวิธีการขึ้น model ในรูปแบบต่าง ๆ ตั้งแต่รูปทรงพื้นฐานจนถึงรูปทรงอิสระ
- สามารถเข้าใจวิธีการจัดแสงของ Vray
- เทคนิดทำไห้ render ได้เร็วขึ้น
- สามารถออกแบบวัสดุแบบต่าง ๆ เช่น ไม้, เหล็ก, โลหะ เป็นต้น
- สามารถเข้าใจการจัดวางกล้อง (Camera)
- สามารถเข้าใจการวางแผนสำหรับงานขนาดใหญ่
- สามารถ render งานได้สวยงามเหมือนมืออาชีพ
- สามารถเข้าใจหลักการทำ animation และ keyframe
ทำไมต้องเรียนกับเรา
- ผู้จัดทำวิดีโอมีประสบการ์ณการสอนโปรแกรม 3ds max มากว่า 20 ปี ท่านจึงมั่นใจได้ท่านได้เรียนกับมืออาชีพทางด้านนี้โดยตรง
- ผู้เรียนอยากเรียนวันไหน เมื่อไร ก็ได้ สะดวกสบายในการจัดการเรื่องเวลา และไม่ต้องเดินทาง
- ระบบวิดีโอเป็นระบบ HD ภาพและเสียงคมชัด แม้ดูในมือถือก็ชัดเจน
- วิดีโอไม่มีวันหมดอายุ
- เนื้อหารวมทั้งสิ้นกว่า 12 ชั่วโมง ราคาสุดคุ้ม
- เนื้อหาครบถ้วนและทันสมัย
- มีไฟล์ตัวอย่างประกอบเรียน
- วิดีโอถูกเก็บไว้ใน facebook group ไฟล์รวมทั้งสิ้นประมาณ 6 Gb ประหยัดเนื้อที่ในฮาร์ดดิสของท่าน
- ผู้สอนสอนเป็น step จากง่ายไปยาก ผู้ที่ไม่มีประสบการ์ณก็เรียนได้
- ผู้เรียนสามารถทบทวน หรือย้อนดูวิดีโอได้บ่อยเท่าที่ต้องการไม่จำกัดจำนวนครั้ง
เกี่ยวกับผู้สอน
พิเชษฐ์ มณีรัตน์ ผู้เชียวชาญด้านโปรแกรมสามมิติ มีประสบการณ์สอนและทำงาน 3d มาไม่ต่ำกว่า 20 ปี เริ่มต้นใช้โปรแกรม 3ds max มาตั้งแต่ version แรก มีความสามารถที่จะสรุปเรื่องซับซ้อนของโปรแกรมให้สามารถเข้าใจได้ง่าย ท่านสามารถดูผลงานผู้สอนได้ที่นี่ครับ
วิธีการชำระเงิน
- โอนเงินเข้าบัญชี นายพิเชษฐ์ มณีรัตน์ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 027-1-62605-3
- แจ้งหลักฐานการโอนเงิน ทาง inbox ของเพจ fb.me/candle3d
- แอดมินเพจ จะดึงเข้ากรุ๊ปวิดีโอ ภายใน 24 ชั่วโมง
เนื้อหาหลักสูตร
——————————————————
👆 แนะนำบทเรียน โหลดโปรแกรม 3ds Max
——————————————————
01:11 ประวัติของโปรแกรม 3Ds Max
02:46 โปรแกรม 3D Max แถมอะไรมาบ้าง
04:25 ควรใช้ 3D Max เวอร์ชั่นอะไร
04:54 สเปคคอมพิวเตอร์ที่ใช้กับ 3DS max
06:15 ลง service Pack แก้บัคของ 3DS Max2017
06:33 เนื้อหาหลักสูตร
——————————————————
👆 vd01.เริ่มต้นกับ 3ds Max
——————————————————
การปรับแต่งธีมสีของหน้าต่างโปรแกรม
การเซ็ตค่า preference ที่สำคัญก่อนเริ่มต้นทำงาน
การตั้งค่า project folder
——————————————————
👆 vd02.interface หน้าต่างของ 3DS Max
——————————————————
00:00 หน้าต่างของ 3DS Max
08:00 ทำงานกับ Viewport
10:35 Transform, Move, Rotate, Scale
17:55 Transform Type-In
22:27 การวาดในหน้าจอ ( Viewport Display )
24:11 หน่วยการทำงาน
27:27 ปรับแต่ง Grid
30:51 ปรับแต่ง Viewport
35:35 Active Viewport
37:00 การสร้างและปรับแต่วัตถุ
——————————————————
👆 Vd03.การจัดการวัตถุ
——————————————————
00:00 เรียนรู้เรื่องการจัดวางและระบบcoordinate
05:10 Transformer Center
09:42 การเลือกวัตถุ
13:12 lock selection and Isolate
15:56 การคัดลอกวัตถุ copy instance reference
21:20 การคัดลอกวัตถุ Array
27:27 การทำงานกับ Group
——————————————————
👆 vd04. Modifier
——————————————————
00:00 เข้าใจการทำงานของ modifier
07:21 ลำดับและผลลัพธ์ของ modifier
10:00 การลบและการซ่อน modifier
11:00 การ pin modifier
11:53 สร้างวัตถุจากเส้นและ modifier
13:27 sub-object ของ modifier
15:00 limit Effect ของ modifier
17:05 การแก้ไขลำดับก่อนหลัง
18:50 Collapsing the modifier
19:37 การคัดลอก modifier
——————————————————
👆 vd05. เข้าใจการทำงานของ spline
——————————————————
03:24 การใช้คำสั่ง line
06:41 การปรับแต่ง Shape
11:16 องค์ประกอบของ Spline (Sub-Object)
13:46 Convert to Spline
15:47 ชนิดของจุด
20:16 การตัดจุดและการเชื่อมจุด
25:15 การรวมเส้นและการแยกเส้น (Attach, Detach)
29:22 ใช้คำสั่ง trim ตัดเส้น Extend ยืดเส้น
33:49 การใช้คำสั่ง Boolean
35:24 ทำเส้นคู่ด้วยคำสั่ง outline
39:37 การลบมุม Fillet, Chamfer
41:37 การสร้างรูปทรงสามมิติจาก Spline
43:40 การใช้ Modifier Extrude
47:35 การใช้ Modifier Sweep
51:28 การใช้ Modifier Lathe
——————————————————
👆 vd06. การสร้างกำแพง Spline และ Proboolean
——————————————————
03:05 การแก้ไข Proboolean
05:10 ปรับแต่งสมาชิก Proboolean
06:35 การเปลี่ยน Operation
11:56 ข้อควรระวังของ Proboolean
15:05 ทำความเข้าใจกับ Operands
19:27 การเตรียมแบบรูปภาพ
27:59 ปรับแต่งการวาดของ Texture
28:52 ปรับรูปภาพให้ตรงกับขนาด
34:24 สร้างกำแพงจากคำสั่ง line
38:44 เจาะช่องประตูและหน้าต่าง
43:12 การสร้างประตูหน้าต่าง
——————————————————
👆 vd07. ทำความเข้าใจกับ polygon และเครื่องมือที่จำเป็น
——————————————————
02:26 องค์ประกอบของ polygon
05:45 การรวมและแยก Sub-Object
07:19 คำสั่งที่จำเป็นของ Vertex
08:13 Extrude Vertex
10:20 Weld Vertex
12:39 Break Vertex
14:53 Target Weld Vertex
15:33 คำสั่งในหมวดของ Edges
16:01 Extrude Edges
17:30 การเลือก Edges แบบ Ring
18:56 การเลือก Edges แบบ Loop
19:56 เทคนิคการเลือกของ Ring และ Loop
22:26 Connect Edges
25:24 Chamfer Edges
27:30 Split Edges
28:30 Bridge Edges
30:44 คำสั่งในหมวดของ Border
31:17 Extrude Border
31:30 Cap Border
32:16 คำสั่งในหมวดของ Polygon
32:26 Extrude Polygon
35:06 Bevel Polygon
36:32 Inset Polygon
37:40 Extrude Along Spline
——————————————————
👆 vd08. ขึ้น Model ด้วย Polygon
——————————————————
01:04 แบบผึกหัดการทำตู้
07:15 แบบผึกหัดการเก้าอี้
24:36 หลักการของ NURMS
——————————————————
👆 vd09.ทำหมอนด้วย Polygon และ Freeform Tools
——————————————————
01:36 การใช้เครื่องมือ Freeform
03:29 Push/Pull
08:44 Revert
09:21 Relax/Soften
10:45 Flatten
11:43 Pinch/Spread
13:35 Smudge
14:27 Noise
18:54 แบบฝึกหัดการทำหมอน
——————————————————
👆 vd10. ทำความเข้าใจกับ Hierarchies
——————————————————
02:55 การย้าย Pivot Point
06:20 Gimbal Coordinate
08:25 ลำดับการหมุน (axis order)
13:15 Linking Objects
15:00 Unlinking Objects
16:23 Linking Objects โดยใช้ Scene Explorer
19:37 Locking Transforms
23:32 สิ่งที่ไม่ควรทำกับการ scale
——————————————————
👆 vd11. Layout & Camera การรวม file และการจัดกล้อง
——————————————————
01:32 การใช้คำสั่ง Merge
04:19 การใช้คำสั่ง Xref
16:02 การใช้ layer
08:09 การใช้กล้อง (Camera)
37:59 ปรับขนาดภาพ render
——————————————————
👆 vd12.สร้าง Animation และ keyframe
——————————————————
00:51 ปรับแต่ง Time Configuration
03:50 ปรับความยาว animation
06:15 การสร้าง keyframe
08:20 การสร้าง keyframe Auto key
14:43 การสร้าง keyframe Set Key
17:10 การย่อขยายช่วงเวลา ( keyframe )
20:50 หน้าต่าง Dope Sheet
25:05 หน้าต่าง Curve Editor
30:20 ทำลูกบอลเด้ง
37:00 ทำ animation ให้กับกล้อง
44:00 การแสดงผล Animation (Make Preview)
——————————————————
👆 vd13. Vray Lighting แสงรูปแบบต่าง ๆ
——————————————————
02:15 ปรับแต่งการ render
10:07 Vray Light Plane
11:41 ปรับความสว่าง Exposure
13:15 ปรับความสว่าง Vray Light
17:00 ปรับสีของแสง
18:19 ปรับโดยใช้ Kelvin temperature
20:53 ปรับให้ render เร็วขึ้น
24:37 การใช้งาน Ies Light
30:20 การใช้งาน Vray Sun
36:11 Activeshade
39:19 จัดแสงแบบ HDR
——————————————————
👆 vd14. Vray Materialการออกแบบวัสดุ
——————————————————
00:34 material editor
04:10 ความสำคัญของชื่อ Material
06:19 การ Reset Material
07:05 สถานะของ material editor slot
09:21 ออกแบบวัสดุ VrayMtl
11:28 การใช้ activeshade (VrayRT)
15:35 Vray Scene converter
17:20 Diffuse คือ
18:10 ความมัน/ด้านของวัสดุ (Reflect)
25:39 ความใสของวัสดุ (Refract)
——————————————————
👆 vd15. Texture ออกแบบวัสดุร่วมกับ map
——————————————————
00:00 แนะนำเว็ปสำหรับโหลด Texture
09:00 ปรับแต่งการ Render
13:04 การ Convert Material
14:00 กำหนด Texture ให้กับวัสดุ
15:17 รู้จักกับ Tiles Map
21:00 ใช้ texture กำหนด Reflect
24:11 ใช้ texture กำหนด Refract
26:00 ใช้ texture กำหนด Bump
27:58 ออกแบบวัสดุไม้
40:36 ออกแบบวัสดุโลหะสนิม
48:12 วัสดุคอนกรีต
52:45 Displace Map
——————————————————
👆 vd16. กำหนดขนาด Texture ด้วย UVW map
——————————————————
ปรับขนาด UV ด้วย UVW map และ Real-Wold Map Size
02:56 ทำความเข้าใจกับ Texture Coordinates
04:45 การใช้ UVW Map Modifier
06:57 กำหนดขนาด Texture โดยใช้ Real-World Map Size
10:45 การเลือกใช้ UVW Map กับ Real-World Map Size
12:30 กำหนด UV ให้กับวัตถุรูปทรงกระบอก
13:45 Sub-Object ของ UVW map (Gizmo)
👆 vd17. Render Setting ขั้นตอนการจัดแสง
——————————————————
01:10 ตั้งค่า Render สำหรับการทดสอบ
11:15 Override Material
13:13 การใช้ Selection set
16:33 วางแสงไฟประดิษฐ์
21:00 ปรับการ render สำหรับ production
25:37 Vray Frame buffer
29:00 เก็บภาพ render ด้วย VFB History
33:05 การ render Animation
38:50 แสดง animation โดยใช้ Ram Player
42:40 Save Video จาก Ram Player
44:00 Render ให้เร็วขึ้นโดยใช้ VrayDenoiser
——————————————————
vd18. การใช้งาน Populate จำลองฝูงชนและการทำอนิเมชั่น
——————————————————
02:19 Create Flow
08:06 Create Idle Area
12:00 ปรับแต่ง Populate
ราคา 2,090 บาท
วิธีการชำระเงิน
- โอนเงินเข้าบัญชี นายพิเชษฐ์ มณีรัตน์ ธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 027-1-62605-3
- แจ้งหลักฐานการโอนเงิน ทาง inbox ของเพจ fb.me/candle3d
- แอดมินเพจ จะดึงเข้ากรุ๊ปวิดีโอ ภายใน 24 ชั่วโมง