ปลดล็อคโน้ตบุ๊กด้วยไอโฟน

เจ้าของไอโฟนส่วนใหญ่ มักจะมีโน้ตบุ๊ก หรือเน็ตบุ๊กประจำตัว เพราะเอาไว้โหลดไฟล์มีเดียตลอดจนแอพพลิเคชันเข้าไปในเครื่อง ล่าสุดมีบริษัทที่ชื่อว่า Phoenix Technologies ได้พัฒนา

แอพพลิเคชันเล็กๆ ขึ้นมาตัวหนึงที่อำนวยความสะดวกให้เจ้าของไอโฟนไม่ต้องป้อนพาสเวิร์ด เพื่อล็อกอิน ตลอดจนล็อกออฟให้โดยอัตโนมัติ อยากทราบใช่ไหมครับว่า เขาทำได้อย่างไร?

Phoenix Freeze เป็นโปรแกรม(ขณะนี้ยังอยู่ในเวอร์ชันทดสอบ)ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้ สามารถใช้บลูทูธบนมือถือส่งคีย์ หรือพาสเวิร์ด

เพื่อล็อกอินเข้าไปในเครื่องคอมพิวเตอร์ของตัวเองได้ โดยไม่ต้องสัมผัสคีย์บอร์ดแต่อย่างใด ซึ่งหลังจากจับคู่(pair)คอมพิวเตอร์กับมือถือเรียบร้อยแล้ว เมื่อผู้ใช้นำมือถือ หรือไอโฟนเข้ามาใกล้

เครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบจะปลดล็อค ให้โดยอัตโนมัติ และในทางกลับกัน เมื่อผู้ใช้พกมือถือติดตัวแล้วเดินห่างออกไป คอมพิวเตอร์ก็จะกลับมาล็อกตัวเองโดยอัตโนมัติเช่นกัน

ฟังดูหลายคนอาจจะรู้สึกชอบ โดยเฉพาะผู้ใช้ที่ขี้เกียจพิมพ์พาสเวิร์ด ทั้งๆ ที่มันไม่ได้ใช้แรงมากมายเลย และถ้าคุณมีข้อมูลสำคัญอยู่ในเครื่องจริงๆ การใช้ระบบล็อคด้วยลายนิ้วมือ(finger) นอก

จากจะให้ความปลอดภัยมากกว่าแล้ว มันยังสะดวกอีกด้วย เพราะในกรณีนี้เพียงแค่ผู้ไม่หวังดีแอบขโมยมือถือของคุณไป เขาก็สามารถเข้าถึงข้อมูลสำคัญๆ ในเครื่องของคุณได้แล้ว สำหรับผู้

สนใจสามารถดาวน์โหลด Phoenix Freeze เวอร์ชันทดลองได้จากเว็บไซต์ คำแนะนำการใช้ซอฟต์แวร์ตัวนี้ก็มีแค่ว่า คุณต้องไม่ทำมือถือหาย หรือถูกขโมยนะครับ


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *